Bí quyết PR thương hiệu doanh nghiệp mới statup hiệu quả?



Theo quy định của nhà nước, vào năm 2020 cả nước ta phải có 1 triệu doanh nghiệp khởi nghiệp thành công. Điều đó đặt ra một thách thức cho đa số các doanh nghiệp trẻ hiện nay làm thế nào để có thể cạnh tranh trên thị trường với quá nhiều những thương hiệu nổi tiếng như hiện nay. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách PR thương hiệu như thế nào dành cho doanh nghiệp mới startup nhé!
Chất lượng sản phẩm của bạn đã thật sự sẵn sàng hay chưa?
Để chuẩn bị sẵn sàng cho bất kỳ chiến lược PR nào cho doanh nghiệp trong giai đoạn đầu này diễn ra thành công bạn cần phải kiểm tra thật kỹ về chất lượng sản phẩm mà mình sẽ tung ra thị trường lần đầu tiên. Nếu sản phẩm của bạn không thực sự đạt chất lượng như mong muốn sẽ nhận được những lời nhận xét tiêu cực từ người tiêu dùng và các cơ quan truyền thông. Điều đó chứng tỏ rằng sự khởi đầu của bạn đã gián tiếp thất bại.
Xây dựng một màu sắc riêng cho doanh nghiệp của bạn
Màu sắc doanh nghiệp đó chính là giá trị doanh nghiệp là gì? Văn hóa doanh nghiệp của công ty bạn như thế nào? Điểm khác biệt của bạn so với đối thủ là như thế nào? Và điều đặc biệt gì khiến bạn sản phẩm và doanh nghiệp của bạn trở nên độc nhất trên thị trường. Những câu hỏi này sẽ giúp bạn tìm ra được một màu sắc riêng cho doanh nghiệp của mình. Điều còn lại là bạn chỉ cần thống nhất các kết quả trả lời để có thể vẽ ra chính xác màu sắc riêng cho doanh nghiệp của mình.

Có một CEO có tầm nhìn
CEO hay founder đóng vai trò là người đại diện cho thương hiệu và hình ảnh của công ty. Vì vậy với vai trò là một CEO bạn phải luôn giữ hình tượng chuẩn mực trước những lúc xuất hiện của công chúng. Điều này có nghĩa là bạn phải luôn hiện diện trên các phương tiện truyền thông và các kênh quảng bá. Ngoài ra CEO còn là người chịu trách nhiệm xây dựng mối quan hệ tích cực với đối tác và các cơ quan báo chí để chia sẻ những câu chuyện startup của công ty tạo nên sức ảnh hưởng và hiệu ứng nhất định.
Tầm nhìn của CEO chính là yếu tố quyết định doanh nghiệp của bạn tạo ra sự tín nhiệm và đánh giá cao từ những khách hàng và đối tác xung quanh để giúp doanh nghiệp mở ra một tương lai phát triển hơn.
Tận dụng sức mạnh của các phương tiện truyền thông
Nhắc đến từ PR thương hiệu bạn không thể bỏ qua mạng xã hội hay chiến lược truyền thông. Bởi vì nó chính là cầu nối giúp hình ảnh của doanh nghiệp bạn đến gần hơn với các khách hàng. Hãy tạo cho mình một vị thế nhất định trên các kênh mạng xã hội, bạn sẽ thu hút nhiều người theo dõi hơn, từ đó hãy tạo ra cho mình một thương hiệu và để thương hiệu đó được lan tỏa bằng sức mạnh của công nghệ 4.0.
>>>>> Đọc thêm bài viết “Lợi ích của việc sử dụng Marketing bằng hình ảnh khi bán hàng trên Facebook tại đây
Doanh nghiệp của bạn cần một câu chuyện
Đằng sau những câu chuyện thành công luôn có những câu chuyện kèm theo, và nếu doanh nghiệp của bạn muốn thành công thì nó cũng phải có một câu chuyện. Câu chuyện đó chính là một phần không thể thiếu để giúp bạn PR thương hiệu. Một câu chuyện dành cho một startup thật sự. Nếu khi bạn đã kinh doanh thành công bạn sẽ tự hào kể lại cho những thế hệ sau câu chuyện thành công của doanh nghiệp bạn. Tuy nhiên, hãy khéo léo kết hợp câu chuyện này với các phương tiện truyền thông để mọi người có thể đọc và cảm nhận về ý nghĩa thật sự đằng sau câu chuyện đó.
Một lời khuyên cho bạn đó chính là hãy sử dụng tên công ty để viết nên câu chuyện thương hiệu của doanh nghiệp. Câu chuyện đó chắc chắn sẽ mang giá trị đặc biệt hơn bao giờ hết.
Trong những trường hợp khác, bạn cũng có thể nghĩ đến việc thuê một đội ngũ nhân sự chuyên về mảng truyền thông PR để đẩy thương hiệu doanh nghiệp bạn lên một cách nhanh chóng. 

Tuy nhiên, để tạo nên những giá trị thật sự cho thương hiệu bạn cần đầu tư nghiêm túc về mọi khâu nhất là chất lượng sản phẩm để khách hàng cảm nhận và học sẽ cùng nhau viết nên câu chuyện thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.

Nhận xét